ดาราพันธุ์ใหม่ อั๋น วิทยา

Friday, April 3, 2009 12:08 AM Posted by ฺSaiKaew
Labels: , , ,




“นิตยสาร ดารา” เกิดขึ้นมามากมายบนแผงหนังสือพร้อมกับ “รายชื่อดารา” เกิดขึ้นมามากมาย “นับร้อย” เพื่อป้อนให้กับงานบันเทิงที่มีหลากหลายทั้ง “ภาพยนตร์-ละครทีวี-ละครเวที” และรายการ “วาไรตี้”

แต่เรากลับเห็น “ดาราหน้าซ้ำๆ” ที่แสดงนำเรื่องโน้นแล้วไปแสดงนำเรื่องนี้ “ปีละ3-4 เรื่อง” ยิ่งหาก “ใครดังใครเด่น” ก็จะเห็นหน้าทางโทรทัศน์แทบ “ทุกรายการวาไรตี้”

ที่น่าจะเอียนก็คือ “บางราย” แทบจะออกจอ “ซ้อนกัน” ในสัปดาห์เดียวกันราวกับว่าวงการ “ขาดแคลนดารา” ซึ่งหากจะเรียกว่าเป็นการ “ยัดเยียด” ให้ผู้ชมก็ไม่ผิดนัก

เพราะใน ส่วนของ “ดาราดัง” ที่รายการทีวีมักจะนำมาเสนอแทบ “ทุกช่อง” ก็คือจ้องจับเอาดาราที่มีความประพฤติ “ฉาวโฉ่” มานำเสนอมากกว่าดาราที่มี “พฤติกรรมดี”

เหมือนกับว่า “สังคมบันเทิงวันนี้” แทบไม่มีการ “ยกย่อง” หรือมองหาดาราที่เป็น “แม่แบบ” ให้กับเยาวชนเพราะนิยมการ “ขุดคุ้ย” ชนิดหลายรายการแทบจะ “ตั้งชื่อให้หวือหวา” ตามครีเอทีฟที่กำหนดแนวทางรายการไว้

“เป็นไปได้ไหม” ที่สื่อน่าจะมีสัก “หนึ่งรายการ” ที่ก่อเกิดขึ้นมาเพื่อ “ยกย่อง” คนพันธุ์ใหม่ที่สร้าง “คุณประโยชน์” ให้กับสังคมไทยหรืออย่างน้อยทำตัวเป็น “แม่แบบที่ดี” ที่น่าจะนำมาเป็น “ตัวอย่าง” ให้กับเยาวชนทั่วไป

อย่างพระเอกรายหนึ่งที่ได้รับรางวัลเป็น “หนุ่มโสดในฝันประจำปี” ที่ทำตัวดีเสมอต้นเสมอปลายเพราะ
“พระเอก” รายนี้มีความรู้ก่อนเข้าวงการ “ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” แล้วไปต่อ “ปริญญาโท” ที่ University of Denver ( University Coollege) Colorado USA สาขา computer

ก้าวเข้ามาในวงการด้วยงาน “โฆษณา” และมาดังที่สุดด้วยงานโฆษณาสินค้า “เครื่องสำอางค์” ก่อนถูกวางตัวให้เล่นมิวสิควีดีโอกับ “มาช่า วัฒนพานิช” จากงานชิ้นนี้ทำให้เขาได้รับการคัดเลือกให้แสดงภาพยนตร์เรื่อง “แฝด”

เพราะ ผ่านงานละครเวทีงานละครทีวีมา “หลายเรื่อง” ซึ่งแต่ละเรื่องที่แสดงเป็น “พระเอก” ล้วนแต่ได้แสดงคู่กับ “นางเอก” ที่โด่งดังทั้งสิ้นเช่น “หนุ่มห้าวสาวใสหัวใจปิ๊ง” คู่กับ “หมิง ชาลิสา” และ “ฟ้ากับตะวัน” คู่กับ “พอลลา เทเลอร์” แต่ที่ทำให้มีคนรู้จักก็คือเรื่อง “สะใภ้สุดขั้วแม่ผัวสุดซ่า” ที่แสดงคู่กับ “นุ้ย สุจิรา”

และขณะนี้ มีข่าวว่า “บอสใหญ่ช่อง 3” มองเห็นความน่ารักและการ “ปฏิบัติตัวดี” ของพระเอกรายนี้จึงสั่งให้ “ป้อนงานละคร” อย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ “นิมิตมาร” ที่กำลังออกอากาศคู่กับ “พลอย เฌอมาลย์” และ “เจ้าพ่อจำเป็น” คู่กับ “แพท ณปภา” และล่าสุดคือ “สาปภูษา

ฉะนั้นถึงเวลาหรือยังที่ เราจะหาดาราที่เป็น “น้ำดี” ให้กับวงการและถึงเวลาหรือยังที่ “รายการวาไรตี้” ที่มีอยู่หลายรายการจะ “ค้นหา” และ “ยกย่อง” ดาราประพฤติดี

และถึงเวลาหรือยังที่พระเอกอย่าง “อั๋น” วิทยา วสุไกรไพศาล จะได้ชื่อว่าเป็น “แม่แบบอันดี”ให้กับเยาวชนคนพันธุ์ใหม่ของไทยเรา

วิภา..วดี


http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?ColumnId=58329&NewsType=2&Template=1

Comments (0)

Post a Comment