บทบาท และ คาแรคเตอร์ ของ ตัวละคร ใน ละคร รุ้งร้าว

Wednesday, January 13, 2010 2:14 AM Posted by ฺSaiKaew
Labels: , , ,

คาแรคเตอร์ตัวละคร ใน ละคร รุ้งร้าว
1. ทอรุ้ง หญิงสาววัย 25-27 ปี สาวสวยมาดมั่น ฉลาดมีไหวพริบดี รักอิสระชอบเรียนรู้โลกและชีวิตและท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ หลังเรียนจบจึงให้ประสบการณ์ชีวิตตนเองด้วยการเป็นไกด์ที่ต่างประเทศ เป็นคนเอาจริงเอาจัง มุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค เมื่อพ่อประสบปัญหาจึงต้องการค้นหาข้อเท็จจริงที่ยิ่งค้นหาก็เสมือนหนึ่ง ก้าวเข้าสู่กับดัก
2. ต่อตระกูล ชายหนุ่มวัย 28-30 ปี เป็นคนรักความถูกต้อง ยุติธรรม มีความรับผิดชอบจริงจังจริงใจต่อองค์กร ต่อบทบาทหน้าที่ของตนเอง ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าแม่และน้องทำในสิ่งที่ผิดและเลวร้าย เขาเพียงคนเดียวพยายามที่จะหาทางแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ จนบางครั้งเหมือนเขากำลังเป็นลูกกอกตัญญู ทำเพื่อผู้หญิงที่เป็นศัตรูของแม่ แต่เพราะเชื่อธรรมะย่อมชนะอธรรม จึงพยายามช่วยทอรุ้งทุกอย่าง ทั้งเพื่อความถูกต้องและด้วยหัวใจที่ปองรักเธอ
3. กรองกาญจน์ สาวใหญ่วัย 50-52 ปี แม่ของต่อตระกูล หุ้นส่วนคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นกับนเรนทร พ่อของทอรุ้ง เป็นคนที่เห็นแก่ตัว กล้าได้กล้าเสีย เหี้ยมโหด เจ้าเล่ห์ เจ้าเหลี่ยม จอมบงการ เพื่อเห็นแก่ตำแหน่งที่สุดและประโยชน์ส่วนตนจึงหาทางกำจัดเสี้ยนหนาม ทั้งน้อยใหญ่รายรอบตัวไม่เว้นแม้แต่สมุนคนสนิท บาปกรรมทั้งปวงจึงตกอยู่เธอในตอนท้าย     
  
4. นเรนทร หนุ่มใหญ่วัย 50-55 ปี พ่อของทอรุ้งเป็นนักธุรกิจด้านการโรงแรมและห้างสรรพสินค้าผู้กว้างขวาง ใจป้ำ ใจดี ให้ความช่วยเหลือเพื่อนพ้องในวงการอย่างดี จึงเกิดช่องว่างให้ผู้ไม่ประสงค์ดีอย่างกรองกาญจน์สวมรอยเข้าทำร้ายด้วย แผนที่สลับซับซ้อน แยบยลจนฟั่นเฟือน เป็นพ่อที่รักลูก แต่ไม่แสดงออกอย่างชัดเจน ขยันขันแข็งทำแต่งานจนลูกเข้าใจว่าพ่อไม่รักจึงปลีกตัวไปเรียนและใช้ชีวิต ที่ต่างประเทศอย่างเดียวดายและซ่อนความอ้างว้างโหยหาความรักความอบอุ่นแต่ เพียงลำพัง

5. ก้องกฤติ ชายหนุ่มวัย 25-27 ปี เป็นน้องชายของต่อตระกูลที่ถูกกรองกาญจน์ผู้เป็นแม่เสี้ยมจนเกิดความละโมบ โลภมาก ทะเยอทะยานใฝ่สูงตามแม่ ขี้โอ่ กร่างไปทั่วอวดร่ำอวดรวย ทำตัวเป็นอันธพาลเพราะมีสมุนที่แม่สรรหามาคุ้มกัน จึงเหิมเกริมทำสิ่งเลวร้ายอย่างไม่ยั้งคิด
6. คมชิต หนุ่มใหญ่วัย 45-50 ปี เป็นสมุนคนสำคัญที่กรองกาญจน์ไว้วางใจ นายตำรวจนอกราชการ(โดนไล่ออก)ที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เพื่อผลประโยชน์ของตนเองและครอบครัว เจ้าคิดเจ้าแค้น จอมวางแผน เหี้ยมโหด
7. พิธาน หนุ่มใหญ่วัย 35-40 ปี หมอที่ไร้จรรยาบรรณเห็นแก่เงินเป็นที่ตั้ง ตกเป็นทาสน้ำเงินของกรองกาญจน์ ทำร้ายคนไข้ได้อย่างโหดเหี้ยมเลือดเย็น ไร้มนุษยธรรม เจ้าเล่ห์เจ้าเหลี่ยม เจ้าคิดเจ้าแค้น หน้าไหว้หลังหลอก เห็นแก่ตัวหว่านคำหวานเพื่อผลประโยชน์ของตนเองกับทุกคนที่ให้ประโยชน์
8. เอกวีร์ (เอกกะวี) ชายหนุ่มวัย 30-35 ปีหมอหนุ่มที่มีอุดมการณ์ ช่างคิด ช่างสังเกต มีน้ำใจ  เอื้ออาทร จริงใจต่อคนไข้ ทุกคนโดยเฉพาะกับทอรุ้งถึงขั้นหลงรักเธอและพยายามทุกวิถีทางเพื่อค้นหาคำตอบ เกี่ยวกับอาการป่วยของเธอ มีน้ำใจนักกีฬา ทุ่มเทให้กับปัญหาของทอรุ้งจนนาทีสุดท้าย
9. เปรมยุดา สาวใหญ่วัย 50-55 ปี สาวโสดพี่สาวของนเรนทร ที่อยู่ร่วมชายคากับน้องชาย คอยเป็นหูเป็นตาและเป็นกำลังใจให้น้องชายยามที่เขาท้อแท้ในเรื่องชีวิตส่วน ตัวที่ไร้ภรรยาและลูกยังทิ้งไปอยู่ต่างประเทศ เพราะเข้าใจว่าพ่อไม่รัก แต่ต้องหนีความรำคาญที่กรองกาญจน์เข้ามาจุ้นวุ่นวาย ดึงบริวารในบ้านไปเป็นพวกเพราะอำนาจเงินจึงแยกออกไปอยู่เพียงลำพัง มีคู่ขาเป็นหนุ่มวัยอ่อน เปรมยุดาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆในธุรกิจของน้องชาย
10. เทวัญ หนุ่มใหญ่วัย 35-40 ปี สมุนของคมชิตที่ทำทุกอย่างตามลูกพี่สั่งอย่างเอาจริงเอาจัง ไร้ความปราณี

11. วิษณุ หนุ่มใหญ่วัย 35-40 ปี สมุนอีกคนหนึ่งของคมชิตที่ทำตามคำสั่งของลูกพี่อย่างซื่อสัตย์และโหดเหี้ยม

12. พงศ์เกียรติ หนุ่มใหญ่วัย 50-55 ปี เพื่อนรักของนเรนทรที่เป็นอดีตหุ้นส่วนคนหนึ่งที่ถูกซื้อหุ้นคืนด้วยความจำ เป็นทางการเงินของพงศ์เกียรติเอง แต่มีเสียงเล่าลือว่านเรนทรบีบคั้น และพงศ์เกียรติตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังอาการป่วยของนเรนทร  แต่แท้จริงแล้วพงศ์เกียรติเป็นเพื่อนที่ดี ชนิดเพื่อนแท้ เพื่อนตายที่ซื่อสัตย์ ต่อเพื่อน มีน้ำใจกับทอรุ้ง
13. กิ่งแก้ว หญิงสาววัย 25-30 ปี เป็นพยาบาลสาวคู่ขาของพิธาน ทะเยอทะยาน ละโมบโลภมาก อยากร่ำอยากรวย และหลงใหลในตัวพิธานมากจนเห็นผิดเป็นชอบทุกเรื่อง ยอมสิโรราบให้กับทุกคำสั่งของพิธานเพื่อหวังเอาชนะใจเขา อยากครอบครองทั้งตัวและหัวใจหมอพิธาน ขี้หึง อวดดี เย่อหยิ่ง ใจร้ายปากร้าย เจ้าคิดเจ้าแค้น
14. ปริก สาวใหญ่วัย 45-50 ปี แม่บ้านประจำบ้านวิเศษเวโรจน์ ผู้ตกเป็นทาสน้ำเงินของกรองกาญจน์ คอยนำความในบ้านรายงานผู้ที่จ่ายเงินเป็นพิเศษ เป็นนกสองหัว ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว เม้มเงินทุกบาททุกสตางค์เข้าพกเข้าห่อตัวเอง ขี้ฟ้อง  สอดรู้สอดเห็น ปากร้าย
15. มนชนก สาวน้อยวัย 15-18 ปี เด็กสาวใจแตกลูกสาวปริก ทะเยอทะยาน ฝันเฟื่อง ใฝ่สูงเกินตัว รักสบาย รักสวยรักงาม ไม่สนใจเรียน ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องของเจ้านาย จอมเจ้าชู้ชอบทอดสะพานให้ผู้ชาย
16. รติรส หญิงสาววัย 30-35 ปี ผู้ช่วยคนสนิทของกรองกาญจน์ที่รู้เรื่องงานในเครือวิเศษเวโรจน์ เกือบทุกอย่าง ทำงานตามคำสั่งทุกอย่าง เพราะเงินและอำนาจของ กรองกาญจน์ แต่เมื่อทอรุ้งใช้อำนาจที่เหนือกว่ากรองกาญจน์ รติรสจึงยอมศิโรราบ ตามแบบฉบับของบริวารที่ต้องยอมไหลไปตามน้ำ
17. ทิพย์วารี หญิงสาววัย 25-27 ปี ลูกสาวของคมชิตที่กรองกาญจน์หมายตาให้ต่อตระกูล เพื่อหวังจะให้คมชิตเกรงใจและรับใช้หล่อนอย่างซื่อสัตย์ หญิงสาวมีความทะเยอทะยาน อยากเป็นสะใภ้ของผู้บริหาร เครือวิเศษเวโรจน์ จึงตามตื๊อตามประชิดต่อตระกูลด้วยหวังจะพิชิตใจชายหนุ่มแต่ก็ได้เป็นเพียง แค่เพื่อนพิเศษทิพย์วารีเป็นคนเก็บกดและมีปมด้อยเรื่องชาติกำเนิด
18. เสี่ยเวคิน หนุ่มใหญ่วัย 45-50 ปี เจ้าของบ่อนที่ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ปากร้าย เสียงดัง เอะอะโวยวายอยู่ตลอด
19. นพดนัย หนุ่มใหญ่วัย 35-40 ปี เป็นหมอประจำบ้านวิเศษเวโรจน์ มานานรู้ว่าใครเป็นใครรวมถึงพฤติกรรมของกรองกาญจน์ที่เอาใจใส่นเรนทรเป็น พิเศษแต่ไม่อยู่ในฐานะที่จะพูด อะไรได้ กระนั้นก็ยังถูกกรองกาญจน์เล่นงานในที่สุด
20. คฑาวุธ หนุ่มใหญ่วัย 40-45 ปี ทนายความประจำตระกูลวิเศษเวโรจน์ อยู่ใต้อำนาจเงินยอมทำตามคำสั่งของกรองกาญจน์ทั้งที่ทนายตความมีสิทธิ์คัด ค้านการกระทำใดๆ ของบุคคลนอกตระกูลแต่เขาไม่ทำ
21. ไหมแก้ว หญิงสาววัย 22-25 ปี เป็นเพื่อนใหม่ของทอรุ้งในโรงพยาบาลบ้าที่อาการดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบจะเป็นปกติและออกไปจากโรงพยาบาลได้ แต่เพราะเห็นใจทอรุ้งจึงคิดจะอยู่ช่วย แกล้งทำตัวเพี้ยนๆ ไปวันๆ เป็นคนดีมีน้ำใจและเต็มใจที่จะช่วยทอรุ้ง จนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต

เครดิต จาก http://tv.gmember.com/synopsis/111/เรื่องย่อ-รุ้งร้าว/http://tv.gmember.com/synopsis/111/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%AD-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7/



Comments (0)

Post a Comment